funsportfans.com บ้านผลบอล วิเคราะห์บอล ทีเด็ดบอล ผลบอลสด ข่าวบอล

ฟันธงฟุตบอลคืนนี้

ข่าวบอล

ข่าวบอล 4 หมวดแข้ง แมนยู! ห้ามแตะ, เก็บไว้ก่อน, ขายได้ และต้องไปทันที!

คาดกันว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงมากมายกับขุมกำลังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ภายใต้ทีมงานหลังบ้านชุดใหม่

ตามรายงานผ่านสื่ออังกฤษวิเคราะห์กันว่ามีนักเตะไม่กี่รายที่รับประกันอนาคตในฤดูกาล 2024/25 และนี่คือ 4 หมวดแข้งผี แบ่งตามสถานภาพที่แตกต่าง มีใครบ้างมาดูกัน…

1. ห้ามแตะ

ราสมุส ฮอยลุนด์, อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ค็อบบี้ เมนู

นึกถึงภาพที่ทั้ง 3 อ้ายแอ้ดเหล่านี้นั่งบนป้ายข้างสนามฉลองประตูในเกมชนะ เวสต์แฮม 3-0 พวกเขาเป็นกำลังสำคัญของทีมชุดปัจจุบัน และพร้อมจะปักหลักต่อไปในอนาคตระยะยาว

2. เก็บไว้ก่อน

บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดีโอโก้ ดาโลต์ และ อ็องเดร โอนาน่า

กัปตัน บรูโน่ คือ 1 ในแข้งคนสำคัญที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะขาดไปเสียมิได้อยู่แล้ว ขณะที่แบ็กขวารุ่นน้องร่วมทีมชาติโปรตุเกสก็พัฒนาตัวเองขึ้นเยอะมากๆ จากตัวรั่วกลายเป็นตัวแบกแนวรับไปเสียแล้ว

ด้าน โอนาน่า อาจจะดูเป็นชื่อชวนเซอร์ไพรส์ ต่อเมื่อวัดผลงานช่วงหลังๆ ต้องยอมรับว่าช่วยทีมได้เยอะ ทั้งยังพกอารมณ์ร่วมช่วยปลุกเร้ากระตุ้นทั้งเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลได้อีกต่างหาก

3.ขายได้

อัลตาย บายินดีร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, เมสัน เมาน์ท, ไตเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลุค ชอว์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เมสัน กรีนวู้ด, ฟาคุนโด้ เปยิสตรี้

กลุ่มนี้มีทั้งขุมกำลังตัวสำรอง, ย้ายมาปีแรกแล้วยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองมากพอ หรือกระทั่งก๊วนกระดูกเปราะ ซึ่งสมควรอยู่ต่อภายใต้เงื่อนไขที่ต่างกัน

ต่อเมื่อ “ถ้า” มีข้อเสนอมูลค่าดีงามมากพอ ก็พร้อมขายเพื่อทำทุนหาตัวสดใหม่มาเสริม รวมถึงผ่อนคลายสถานภาพทางการเงินให้รอดพ้นตัวแดง

ทั้งนี้ กรีนวู้ด โชว์ฟอร์มเยี่ยมขณะยืมตัวอยู่ เคตาเฟ่ และทางบอร์ดสโมสรพร้อมขายในราคาที่เหมาะสม เหตุเพราะคดีความทำร้ายร่างกายส่งผลให้ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักจนอาจทำให้เสียสมาธิต่อทั้งเจ้าตัว และทีม ส่วน เปยิสตรี้ เป็นอีกคนที่โดดเด่นบนเวทีลา ลีกา กับ กรานาด้า แต่กลับไม่เคยทำได้แบบนั้นในสีเสื้ออสูรแดง

4.ต้องไปทันที

โซฟียาน อัมราบัต, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียน เอริคเซ่น, กาเซมีโร่, ราฟาแอล วาราน, อันโตนี่, แอรอน วาน-บิสซาก้า, จอนนี่ อีแวนส์, เจดอน ซานโช่, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, ฮันนิบาล เมจบรี้

ความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าทุกชื่อล้วนแล้วแต่ต้องไป มิเว้นกระทั่งตัวกุนซือ เอริค เทน ฮาก เอามาอยู่ในลีสต์นี้ด้วยก็ได้!

ในกลุ่มนี้ยังมีแข้งยืมตัว 4 รายได้แก่ ซานโช่ (ดอร์ทมุนด์), แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ (อิปสวิช), ฟาน เดอ เบ็ค (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต) และ ฮันนิบาล (เซบีย่า) โดยรายแรกทำผลงานโดดเด่นก็จริง แต่ด้วยปัญหาทัศนคติพ่วงด้วยสไตล์การเล่นไม่เหมาะกับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ก็ทำเอาชาว เร้ด อาร์มี่ ขอลาขาดเลยแล้วกัน! funsportfans